“ กวักมรกต ” ต้นไม้สุดทรหด สำหรับคนไม่มีเวลา

กวักมรกต

วันนี้เราจะพาทุกคนไปทำความรู้จักกับต้นไม้ที่เป็นกระแสกำลังมาแรงในตอนนี้ เรียกได้ว่าเป็นต้นไม้ที่สวย เลี้ยงง่าย ช่วยฟอกอากาศ ช่วยเรื่องโชคลาภ อีกทั้งยังช่วยกวักเงินกวักทองเข้าบ้าน นั่นก็คือเจ้าต้น “ กวักมรกต ” นั่นเองครับ เราเชื่อว่าหลายๆ บ้านคงมีติดบ้านกันอยู่บ้างแล้วแหละ สำหรับใครที่ไม่รู้จักว่าหน้าตาของมันอีกทั้งยังเกิดความสงสัยว่า ปลูกยังไง ดูแลยังไง เราไปดูกันเลยครับ

กวักมรกต เรียกได้ว่าเป็นไม้ที่มีหัวขนาดเล็ก ลำต้นเรียวยาว ใบมีสองสี คือสีเขียวกับสีดำเงา จัดอยู่ในกลุ่มไม้มงคลที่มีความเชื่อว่าถ้าปลูกไว้ในบ้าน จะช่วยเรื่องโชคลาภ กวักเงินกวักทองเข้าบ้าน อีกทั้งยังช่วยในการดูดสารพิษภายในบ้านได้อีกด้วย แต่ที่ดีไปกว่านั้นคือ ต้นไม้ชนิดนี้เป็นต้นไม้สายทรหด ทนทุกสภาวะไม่ว่าจะแดดออก ฝนตก ก็ไม่สะทบสะท้านกับต้นไม้ชนิดนี้เลยละครับ


กวักมรกต

การดูแลต้นกวักมรกต

กวักมรกต เป็นไม้ที่ดูแลง่ายแทบจะไม่ต้องดูแลอะไรเลย ปัจจัยหลักๆ มีอยู่ 3 อย่าง ดังนี้ครับ

1. แสงแดด กวักมรกตเป็นไม้ที่ไม่ต้องโดนแสงแดดมากก็อยู่ได้ครับ โดยเราให้โดนแสงแดดรำไรหรือแสงแดดจากหน้าต่างเพียงเล็กน้อยก็เพียงพอแล้วครับ

2. น้ำ สำหรับน้ำคนที่ไม่ค่อยว่างน่าจะชอบ เพราะไม่ต้อง รดน้ำบ่อยๆ รดน้ำอาทิตย์ละครั้งหรือจนกว่าดินจะแห้ง ก็พอแล้วละครับ

3. ดิน ส่วนดินก็ง่ายๆ เน้นให้ดินโปร่งรดน้ำแล้วไม่แฉะมาก 

เรามีต้นไม้ที่จะช่วยในการฟอกอากาศไปแล้ว แต่เพียงเท่านั้นยังไม่พอนะครับ เราควรที่จะมีการดูแลรักษาต้นไม้ของเราด้วย ซึ่งผมมีตัวช่วยในการดูแลต้นไม้ของเราครับ นั้นก็คือ มูลไส้เดือนแท้ 100% ปลอดภัยไร้สารเคมี ที่จะช่วยให้ต้นไม้ของคุณนั้นสวย อีกทั้งช่วยปรับสภาพดินให้ดีขึ้นให้พืชเจริญเติบโตได้ดียิ่งขึ้นครับ


กวักมรกต

และทั้งหมดนี้คือ “ กวักมรกต ” ต้นไม้สุดทรหด สำหรับคนไม่มีเวลา เป็นต้นไม้ที่สามารถปลูกเอาไว้ได้แทบจะทุกที่เลยก็ว่าได้ ไม่ว่าจะเป็นในบ้านหรือนอกบ้าน จะห้องน้ำ  หลักๆเลยนะครับ ควรปลูกให้โดนแสงแดดรำไร หรือแสงแดดจากหน้าต่าง ยิ่งปลูกในบ้านหรือห้องน้ำยิ่งดีเพราะจะช่วยดับกลิ่นและฟอกอากาศในห้องได้ดี ถ้าใครอยากปลูกเอาโชคลาภก็ให้วางไว้หน้าบ้าน จะช่วยกวักเงินกวักทองเข้าบ้านได้เลยละครับ

อ่านบทความเพิ่มเติมได้ที่ : FARMMERTOOYOU รวมทุกปัญหาของเกษตรกรไทย

บทความที่คุณอาจสนใจ : กวางตุ้งเขียว คุณค่าโภชการสูง ดูแลรักษาไม่ยาก

ความคิดเห็น